Cách giới thiệu sản phẩm quần áo thuyết phục khách hàng

Thế chị hợp vởi màu nào ạ?
Hay chị thay kiểu khác xem sao?
Thực ra chị mặc màu này đẹp mà.
Kiểu nảy thì phải màu này mới đẹp ạ.

Phân tích vẩn đề

“Thế chị hợp với màu nào ạ?”f “Hay chị thay kiểu khác xem sao?” thể hiện rằng bạn bỏ cuộc quá dễ dàng, bạn không có chủ kiến, chính vì thế cho
dù khách mặc rất hợp nhưng vì sự “nhu nhược” của bạn mà hàng không bán được. Những người bán hàng như thế sẽ không được khách hàng tôn trọng.


“Thực ra chị mặc màu này đẹp mà” hay “Kiểu này rhì phải màu này mổi đẹp ạ”, bạn đang trình bày ý kiến của minh với khách hàng nhưng ngữ diện hoàn toàn không thuyết phục.

>>>>Xem thêm: Chụp ảnh nghệ thuật trong studio

 

Chiến lược bán hàng

Nểu không biết rõ nguyên nhân thì bạn sẽ không bao giờ thuyết phục được khách hàng. Người bán hàng khỉ gặp tình huống này trước hết phải học cách tlm hiểu và lắng nghe, biết lắng nghe thì mới nói hay được. Chĩ khi đã hiếu được ngọn nguổn, bạn mới tìm ra được cách xử lý vấn để. Tít nhién không phải lúc nào khách hàng cũng đúng, trong trường hợp này bạn hãy phản đối một cách khéo léo nhất và hướng khách hàng của bạn đi theo lối tư duy đúng đắn, có như vậy bạn mới được khách coi trọng và tin tưởng.
Chúng ta thường thấy nhân viên bán hàng hoặc quá tự tín mà không dể ý đến nhu cẩu và hoàn cảnh của khách, hoặc răm ráp làm theo khách, không hề có chủ kiến. Hai cách làm này hoàn toàn không có tác dụng trong việc lấy được nìểm tin và sự tôn trọng của khách. Hãy luôn nhớ bạn chính là người tư vấn cho hình tượng của khách hàng, hãy tạo ảnh hưởng lên họ bằng những kiến thức chuyên môn và những lời khuyên chần thành để thay đổi thói quen ăn mặc đôi khi là sai lẩm của họ.

>>>>Xem thêm: Cách viết bài PR sản phẩm cơ bản

Các mẫu câu nên sử dụng

NVBH: Chị khổng thích kiểu này hay không thích màu này ạ? (tìm hiểu nguyên nhân khách không thích, nếu khách nói thích kiếu này mà khòng thích màu sắc)
NVBH: Kiểu này kết hợp với màu này sẽ tôn lên được nét độc đáo cho trang phục, nếu lả màu khác thi lại không đẹp nữa. Em thấy màu da chị rất hợp để mặc kiểu này, vì…
NVBH: Chị có thích kiểu này không ạ? (khách trả Ỉờỉ thích kiểu dáng, nhưng không thích màu sắc)
NVBH: Vậy bình thường chị hay mặc những màu nào ạ? (nểu trong những màu liệt kê có màu này thì chuyển sang tư vấn bộ khác, nếu không có màu đó thỉ tiếp tục tư vấn)
NVBH: Em khuyên chị nên thử mặc màu này, vì da chị thuộc vào loại… rất hợp với màu này đấy, có thể ban dáu chị sẽ chưa quen, nhưng chắc chắn rãt hợp với chị, chị thử nhé!

NVBH: Chị không ưng bộ này ở điểm nào ạ? (sau khi nghe khách nói xong, tim lời để thuyết phục họ)
NVBH: Có ỉẽ đó lả do thói quen mặc đổ của chị đấy, bộ này mặc lén trông không hể qué chút nào, vl cửa hàng em thiết kế bộ này để dành riêng cho đối tượng khách X, nên màu sắc như vậy. Chị mặc thử xem sao, chắc chẳn sẽ khác với cảm nhân ban đẩu, em mời chị qua đây ạ!

>>>>Xem thêm:Ứng xử thế nào khi khách hàng trực tiếp chê dịch vụ của mình

NVBH: Chị thấy bộ này có vẻ hơi già phải không ạ? (khách gật đầu)
NVBH: Chị nghĩ màu sắc hay kiểu dáng khiến chị thấy bị già ạ? (khách nói ra suy nghi) NVBH: Chị ơi thực ra bộ này mặc lên không hể già một chút nào, vì trên thiết kế đã có phắn X, màu sắc lại đặc biệt chọn màu X, mặc lên không những không già mà còn rất trẻ trung. Chị phải mặc thử mới biết em nói có đúng hay không chứ. Em mời chị vào thử đõ nhé!
NVBH: Chị bảo bộ này hơi già, là màu sắc hay kiểu dáng khiến chi câm thấy bị già ạ? (khách nói ra suy nghĩ xong)
NVBH: À hóa ra là vậy, thế chị thích kiểu như thế nào ạ? (giởỉ thiệu sang một kiểu khác