Publisher Theme
Art is not a luxury, but a necessity.

Cách làm hài lòng kể cả vị khách khó tính nhất

” Khách đi hàng rât thích bộ đõ đã mặc thử, nhung một khách hàng khác lại chê không đẹp.”

Ứng đối sai
1. Chỗ nào không đẹp vậy?
2. Quý khách không mua thỉ đừng nói lung tung!
3. Quý khách đừng nghe anh ta nói.
4. Xin quý khách đừng nói như vậy có được không ạ?

>>>>Xem thêm: Các loại người bạn có thể gặp tại bãi biển mùa hè này

Phân tích vấn đề


Một nhân vìên bán hàng cần phải biết người bán hàng chính là “người chủ động dẫn dắt khách hàng đi theo hưởng chi tiển mua hàng”. Vì thế nên tránh tuyệt đối có những hành động gây bất lợi cho quá trình đưa khách hàng đến đích cuối cùng là quẩy thu ngân.
Cầu “Chỗ nào không đẹp vậy?” cũng giống một chiếc đòn bẩy dể người khách hàng kia nói ra những điểm chứa được đẹp cửa bộ đổ, thuộc vào dạng dỉn dụ tiêu cực.
Hai câu “Quý khách khồng mua thì đừng nói lung tung” và “Quỹ khách đừng nghe anh ta nói” sẽ làm nảy sinh xung đột giữa khách vả người bán hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh chuyên nghiệp của nhân vién bán hàng, đổng thời cũng khiến cho khách hàng mục tiêu nghĩ chắc chắn bộ đổ này có vấn để, nếu khồng tại sao người bản hàng lại tức giận như vậy.

Chiến lược bán hàng

Các khách hàng thường bình luận vế’ trang phục mặc thử của nhau. Theo bạn, khách hàng của
mình sẽ nghe ai hơn? Chắc chắn là người khách kia rối, vì về bản chất họ cùng đứng chung một “chiến tuyến” nên sẽ dễ đổng cảm và giao lưu hơn. Chính vl thế, một cảu nói của người khách khác sẽ có thể ỉà động lực để khách hàng của bạn quyết định mua hay khống mua món đổ đó.

>>>>Xem thêm: Hãng hàng không Delta triển khai đường bay Seattle-Osaka

Theo tôi, một nhân viên bán hàng cđn thực hiện theo những bước như sau:
1. Bình tình tự chủ. Bãt cứ lời nói Hay hành
. động thiếu tự chủ nào cũng sẽ làm giảm hình
ảnh của bạn trong mắt khách hàng và khiến họ nghĩ bộ trang phục chắc chắn có vấn dể.
2. Nói lời cảm ơn và chuyển hướng. Đặt câu hỏi và chuyển hướng để tài nhằm chia tách khách hàng mục tiêu và người khách kia. Đây cũng chinh là chia khóa để giải quyết vấn để.
3. Tập trung lại vảo trọng điểm vấn để. Bạn nên nhớ khách hàng mục tiêu mới là người quan trọng nhất, hãy làm họ cảm thấy lời binh phầm của người kia không quan ưọng, quan trọng là bản thân họ cảm thấy hài lòng với bộ trang phục.

>>>>Xem thêm : Cách tiếp đón khách hàng mua quần áo khéo léo nhất

Các mẫu cầu nên sử dụng

NVBH: (với người khách kia) Cim ơn lời góp ý của chị, vậỵ hôm nay chị có muốn xem thử mẫu nào không ạ? (làm cho họ cụt hứng mà đi ra chỏ khác, nếu họ muốn xem đổ thì gọi một đổng nghiệp khác ra hỗ trợ).
NVBH: Chị Trương, chỉ người đi giày mới biết có thoải mải hay khồng phải khống ạ? Em đã ỉàm cồng việc này được 3 năm rổi nên em nhìn là biết ngay, đôí giày này không những màu sắc mà kiểu dáng cũng rất hợp với chị, chị xem… mà chị cũng thích phải không, nếu khống mua e sau này chị sẽ rít tiếc đấy. (giới thỉệu ừu điểm và dẫn dụ tư duy khách hàng, sau đó dể ý thấy khách đã ngẩm đổng ý thi lập tức dưa đến quầy thu ngân).

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.