Cách làm khách hàng mua hàng ngay tại cửa hàng

” Bạn chủ động giúp khách hàng thử đồ nhưng họ không muốn khách “

Cách ứng đối sai

  • Nếu anh/chị thích thi có thể thử ạ.
  • Đây là mẫu mới của cữa hàng chúng tôi, anh/chị thử xem sao.
  • Bộ này cũng rất đẹp, anh/chị thử xem sao ạ. 

>>>>Xem thêm: Những món ăn vặt ngon nức Sài Gòn

Phân tích vấn đề

Đây là một trong những tình huống hay gặp và luôn khiến những người bán hàng đau đẩu khi xử lý, bởi nhiều người, đặc biệt là nam giới thường ngại phải thử đồ.
“Nếu ítĩih/chị thích thì cỏ thể thử ạ”, không nên sử dụng câu này vì nó sẽ gây rắc rối cho bạn và tạo áp lực tâm lý cho khách hàng, ngẩm ám chỉ “nếu không thích thì đừng bắt tôi phải lĩy cho thử”, hay nếu đã thử đổng nghĩa với việc phải mua hàng. Liệu có khách hàng nào dám thử dồ của bạn không?
“Đây là mẩu mới của cửa hàng chúng tôi, mời anh/chị thử xem sao”, đây lả mẫu câu kinh điển mà chúng ta thường được nghe trong các cửa hàng thời trang. Có những người bán hàng khi thấy khách vừa bước chân vào hay vừa chạm vảo một bộ đổ nào đó thì lập tức sử dụng câu nói này khiến khách hàng thấy nhàm chán. Thực tế, câu nói này không mang lại tác dụng vì một khi đã không thích thl họ chắc chắn khống thử đổ.
“Bộ này cũng rãt đẹp, anh/chị thử xem sao ậ”, câu này sẽ khiến khách hàng cho rằng người bán hàng thiểu chuyên nghiệp, vì việc khách nhln thấy bộ nào ỉà lập tức nói bộ đó đẹp sẽ đánh mất lòng tin của họ vào ỉởi tư vấn của người bản, khiến lời nói của người bán trở nên vô nghĩa.

>>>>Xem thêm: Chọn lựa đồ gỗ nội thất giá rẻ cho gia đình

Chiến lược bán hàng

Khi nào khách hàng mới quyết định việc có mua một bộ đổ hay khống? Chính là khi họ đã mặc thử và cảm thấy hợp, tỷ lệ mua mà khống thử trước rất thấp, vì vậy khuyến khích khách hảng mặc thử đổ cũng chỉnh là một trong những phương pháp nâng cao doanh số. Nhưng trên thực tế, hầu hết khách hàng đều có phản ứng khá tiều cực trước lời dê’ nghị này, nguyên nhân có thể là: họ e ngại khi thử xong mà không mua, hay khồng biết mình hợp với kiểu nào v.v…
Vì thể khi mời khách thử đõ, chúng ta cần phải nắm được tâm lý này để giảm bớt lo lắng cho họ, bạn cẩn chú ý một số điểm sau đây:
Nắm chắc cơ hội, không được mời khách thử đổ quá sớm, trừ khi bạn thấy bộ trang phục đó thực sự phù hợp với họ.
Lời mời thử đõ lần đẩu nhất định phải thật chần thành, vì tỷ lệ đồng ý thử ở lẩn mời đầu là rất cao.
Khi mừi khách thử đổ, hạn phải thể hiện được sự tự tin của mình bằng lời nói hoặc ngôn ngữ cơ thể, đổng thời khéo léo truyỂn đạt đê’n khách hàng thông điệp “việc thử đồ sẽ giúp khách hàng đưa ra được quyết định đúng đắn nhất”.
Trong trường hợp bị từ chối, bạn không nén từ bỏ dễ dàng. Hãy suy nghĩ một cách thấu đáo, sau dó nói cho khách hàng vể tí do nền thử đổ, thuyết phục họ một cách thấu tình đạt lý. Nhưng nên nhớ, không nên mời quá 3 lẩn vi như vậy khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng phản cảm.
Bạn nên xây dựng cho mình hình ảnh một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp để tạo dựng niểm tin vớì khách hàng, điểu này có tác dụng rất tích cực khi bạn nói chuyện với họ.

>>>>Xem thêm: Chiến lược bán hàng cho người mới kinh doanh shop thời trang

Các mẫu câu nên sử dụng

NVBH: Chị thật có gu thời trang, đây là Ulẫtỉ mơi cua cưa hảng chúng tôi, tuấn vừa lổí bán rất chạy, dáng chị mà mặc lên chắc chắn sẽ rất đẹp. Chị qua phòng thử đồ thử xem lên ngúời sẽ như thế nào, mời chị qua đây ạ (không cần đợi trả lời chủ động cẩm quắn ảo hướng khách vẽ phía phòng thử đổ).