Cách tiếp đón khách hàng mua quần áo khéo léo nhất

Khách hãng đang do dự:
Để tôi cân nhác đã.

Ứng đối sai
1. Khống cẩn phải suy nghĩ đâu ạ, bộ này rat hợp với quý khách,
2. Bộ này rít đẹp, quý khách còn phân vân điểu gì nữa ạ? {Không nói không rằng, bắt đầu sáp xếp ỉại đồ).
3. Vậy cũng được ạ, khi nào quý khách suy nghĩ xong thì quay lại cửa hàng nhé.

Phân tích vấn đề
Theo bạn, tinh thế bối rối nhít xuất hiện khi nào? Câu trả lời của tồi chính là khi bản thân bạn không biết vì sao mình “chết”. Trên thực tế, điéu này xảy ra rĩt nhiều ở các cửa hàng thời trang, ví dụ bạn thấy đổ của cửa hàng mình rít ổn, khách hàng có vẻ đã ứng, nhưng vẫn chưa quyết định mua, san đó lại mua đủng bộ đồ đó ở cửa hàng bên cạnh, hơn nữa giá cả lại không tốt bằng cửa hàng của bạn, như vậy bạn có thấy “oan ức” khồng?

>>>>Xem thêm: Cách mô hình Social+ của Trung Quốc kết hợp kinh doanh với giải trí (p1)

“Bộ này rất đẹp, quỷ khách còn phân vân điều gì nữa ạ?” Câu nói này mang lại cảm giác hơi nặng nể, tạo cho khách hàng tâm lý bài xích, họ là người hỏ tiển ra mua thì việc thương lượng là chuyên hiển nhiên.
Không nói không rằng, bắt đáu sắp xếp lại đổ là hành động tiêu cực, không thể hiện nỗ lực muốn cho khách hàng thay đổi ỷ kiến.
Chiến lược bán hàng
Khi khách hàng nói “để tôi cán nhắc”, “để tôĩ xem xét” V.v… thì cũng là một hành động bình thường, đó có thể là một cái cớ để từ chối hoặc là tâm lý thực sự của họ lúc đó. Vì vây, người bán hàng cẩn phải nhanh chóng phân tích, tìm hiểu xem cầu nói đó thuộc loại nào. Nhưng trên thực tế, khi gặp phải tinh huống như vậy rất nhiểu người bán hàng ngay lập tức giới thiệu lại về bộ trang phục, hoặc cường điệu ưu điểm bộ đổ một cách máy móc, hay im lặng.

Để xử lý tình huống này, bạn nên thực hiện theo 3 bước sau:

>>>>Xem thêm: Có nên vì con mà duy trì cuộc sống hôn nhân gia đình?

 

– Thứ nhất, tìm nguyên nhân, tạo áp lực, cường nhu đúng lúc. Đứng trước những ý kiến trái chiểu của khách hàng, nếu tỏ thái độ thờ ơ thì khách hàng sẽ không cảm nhân được áp lực mà dễ dàng bỏ đi. Việc tạo áp lực hợp lý lên khách hàng sẽ đưa người bán hàng từ thế bị động sang chủ dộng, giúp tăng doanh số bán hàng. Nhứng người bán hàng cũng cẩn nắm vững mức độ áp lực, áp lực không được quá lởn hoặc quá hời hợt.
– Thứ hai , sau khi xử ỉý xong những thắc mắc băn khoăn của khách hàng, bạn phải để nghị họ mua ngay món đố đó. Bởi một khi khách hàng vẫn còn trong cửa hàng, bạn vẫn có thể klch thích ham muốn mua hàng của họ, nhưng một khi họ đã đi khỏi, bạn không còn cách nào để lôi kéo họ nữa.

– Thứ ba, cố gắng hết sức để khách hàng quay lại. Nếu khách hảng thực sự muốn đến các cửa hàng khác để so sánh hoặc muốn hỏi ý kiến của người thần thl người bán hàng không nên quá nài ép. Nhưng chúng ta củng nên cố gắng hết sửc đế làm tăng tỉ suất quay lạì cửa hàng của họ, vì nghiền cửu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ mua hàng sẽ lên tới 70% khi khách quay lại cửa hàng.

>>>>Xem thêm: Làm hài lòng khách hàng đến mua quần áo

 

Các mẫu câu nén sử dụng

NVBH: (tiếp tục hỏi sâu hơn) Chị ơi, ngoài… ra còn có lý do nào khiến chị chửa quyết định được không ạ?

NVBH: (sau khi khách hàng đã nói ra lý do của mình, hãy lập tức xử lý từng điểu mệt. Nếu khách hàng hài lòng và quyết định mua thì coi như giao dịch được thực hiện, nếu không thì thực hiện như bước 3) Nếu chị muốn cân nhắc thêm cũng không sao ạ, nhưng em thấy chị mặc bộ này rất đẹp, mà chỉ còn duy nhẩt một bộ, chị không mua thì tiếc quá. Hay ẹm cứ cất riéng bộ này, chị đi cửa hàng khác mà không tìm thấy bộ nào ưng ý thì em mời chị quay lại đây mua nhé.