Publisher Theme
Art is not a luxury, but a necessity.

Chiến lược bán hàng cho người mới kinh doanh shop thời trang

” Khách hàng rất hài lòng với bộ trang phục nhưng lại nói đợi bạn trai tới xem thử rồi mới quyết định ” 

Ứng đối sai
1. Chị đừng do dự, bây giờ mà không mua là hểt đấy.
2. Chị mua bầy giờ thì sẽ được chiết khiu ạ.
3. Được ạ, vậy chị đưa bạn trai đến đây nhé.


Phân tích vấn đề

“Chị đừng do dự, bây giờ mà không mua là hết đấy”, câu này khống có bằng chứng xác thực nên sẽ khiến cho khách hàng nghĩ rằng người bán đang tạo áp lực giả cho mình. Một khi khách đã nghĩ như vậy thì bạn có nói gi họ cững khống quan tầm.
“Chị mua bây giờ thl sẽ được chiết khấu ạ”, sẽ tạo cảm giác khách hàng mua bộ đồ này chĩ vì nó rẻ tiến.
“Được ạ, vậy chị đưa bạn trai đến đây nhé”, câu này coi như bạn đa rơi vào bầy của khách hàng, vô tình tạo điểu kiện cho họ rời khỏi cửa hàng, làm giảm mong muốn và khả năng mua của khách hàng.

>>>>>Xem thêm: Hoa sữa – một nét rất riêng của Hà Nội

Chiến lược bán hàng

Đa số khách hàng khi nói ra câu nảy đểu đang phân vân một trong hai điểm: e ngại minh chọn chưa đẹp, nên muốn nhờ bạn trai đến để cả hai cùng thảo luận rổi mới quyết định, hoặc họ viện cớ để hoãn binh. Vì thế trước hết, bạ.n cẩn phân tích xem khách hàng của mình đang thực sự ở vào trạng thái nào.
Trên thực tế, mua bán chính là quá trình diễn biến tâm lý, mà quyét định mua chính là kết quả của quá trình dẫn dụ. Người bán hàng cẩn khéo léo dẫn dắt để khách hàng của mình nói ra nguyên nhân không thể mua ngay.

Các mẫu câu nên sử dụng

NVBH: Bạn trai chị thật hạnh phúc khi có được người bạn gái không chỉ dịu dàng mà còn khéo chọn đồ như chị. Em tin bạn trai chị sau khi nhận được món quà vỏ cùng tuyệt vời này chắc chắn sẽ rít bất ngờ đấy!
NVBH: {nếu khách hàng nói chưa biết bạn trai có thích hay không) Thực ra đây không hẳn là một bộ đổ binh thường đâu, bạn trai chị chắc chắn sẽ rất cảm động khi nhận được món quà này. Còn nếu có điểm nào anh ấy không ưng thi trong vòng 3 ngày chị có thể quay lại để đổi bộ khác, chị thấy có được không ạ? (chủ động đưa ra đề xuất).
NVBH: (nếu khách vẫn đang do dự) Em hoàn toàn hiểu tâm lý của chị, nhưng mẫu này đang bán chạy, lỡ có khách hàng khác mưa mất thì tiếc lắm, hay chị đặt cọc trước một khoản nhô, trong vòng một mẩn chị đưa bạn chị đến đây thử có được không? Nếu bạn chị thích thì thanh toán phán còn lại, còn nếu không thích thì cửa hàng sẽ hoàn lại tiển cho chị (dối với các khách hảng dự đoán có thể sẽ mua).

>>>>Xem thêm: Thất bại là mẹ thành công

NTVBH: Chị thật có khiếu thẩm mỹ, mẫu mới này của chúng em rất phù hợp với nhân vién văn phòng như các chị, dáng chị lại chuẩn, mặc lên chắc chắn sẽ rất đẹp. Nhưng chị nên thử lên người mới biết có đẹp thật không, mời chị qua bên phòng thử đõ (cẩm lãy bộ đổ hướnỆ khách vể phía phòng thử đổ).
NVBH: (khách vẫn không muốn thử) Em nghi tot nhất chị nên thử vì kích cỡ quẫn áo cũng nhiểu khi không giống nhau đâu, nó còn tùy vào 
dáng đổ mà cỏ cái rộng cái chật, nẻn tốt nhất chị thử xem có vừa không. Nê’u mặc lên khồng vừa thì chị không mua cũng không thẩy tiếc.
NVBH: (khách vản không thử) Hình như chị vẫn chưa muốn thử phải không ạ, thực ra thi chị mua hay không cũng không quan trọng, em chỉ muốn được phục vụ chị thật tốt thôi. Bộ quẩn áo này có điểm nào mà chị chưa thích có thể nói với em được không ạ, em cảm ơn chị! (xuống nước để nhận dược sự đổng tình của khách, nếu khách trả lời không thích thì quay lại giai đoạn tư vấn).

>>>>Xem thêm: Cách làm hài lòng kể cả vị khách khó tính nhất

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.