Ứng xử thế nào khi khách hàng trực tiếp chê dịch vụ của mình

” Khách vào ngắm một lượt rồi nói: Hồi trước tôi đã mua đồ của các anh, nhưng chất lượng không tốt lắm “
Ứng đối sai
ổ! có thật không ạ?
Sao như vậy được, từ trước đến giờ có ai nóí như vậy đâu.
Đấy là chuyện trước kia, còn bây giờ hàng của chúng tôi đã được cải tiến hơn nhiéu.


Phân tích vấn đề


Khỉ khách hàng đã có ấn tượng không tốt vê’ cửa. hảng của bạn, thi việc đẩu tiên không nên chất Ỷín họ, hây làm một điểu gi đó để giải tỏa sự bức xúc của họ, qua đó hướng khách đến việc chọn mua dổ mới,

>>>>Xem thêm: chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp

“Ổ, có thật không ạ?”, “Sao như vậy được, từ trước đến giờ cỏ ai nói như vây đâu” là những cầu biểu thị thái độ không coi trọng lời nói của khách hàng, nghi ngờ họ đang nói dối.
“Đay là chuyện trước kia, còn bầy giờ hàng của chúng tòi đã. được cải tiến hơn nhiểu” có nghĩa đổng ý với nhận xét của khách nhưng không đưa ra được lý đo thuyết phục.
Chiến lược bán hàng
Trước hết bạn hãy tỏ rõ thiện chí của mình bằng cách hỏi thêm khách hàng vể những vấn đê’ khiến họ chưa hài lòng, sau đó thực hiện công việc dẫn dắt khách mua như thường lệ. Khi đó khách chắc chỉn sẽ đưa ra một loạt những vấn để và ý kiến của họ, hẫy tự tin trả lời họ, khiến họ bị thuyết phục bởi những lời giải thích của bận. Làm 
3. Kiểu này như thế mà, chị cài cúc vào là ổn.

Phân tích vấn đề

“Em thấy đẹp mà” hay “Không mập mà, em lại thẩy hơi gẩy đó”, hai câu này thuộc vào loại tư duy thẳng, không mang tính thuyết phục.
“Kiểu này như thế mà, chị cài cúc vào là ổn’’ biểu thị ngấm đồng ý với nhận xét của khách.

>>>>Xem thêm: 7 chiến thuật để quay video trong điều kiện ánh sáng yếu

Chiến lược bán hàng
Phụ nữ hiện đại luôn quan niệm “gắy mới đẹp” và họ tlm đến thời trang để hoàn thiện hình thức của mình, giúp bản thân hấp dẫn hơn trong mắt người khác. Vì vậy, khi khách hàng đứa ra những nhận xét như thế, bạn hãy dùng những lý lẻ thuyết phục nhất dể phân tích cho họ bằng con mắt chuyên nghiệp.
Người bán hàng không nên phủ nhận hay khen lấy lệ, vì như thế khách sẽ không tin. Bạn hãy sử dụng những ngón từ mềm mại dễ nghe nhất kiểu như mập là phúc hậu, da ngăm đen là da khỏe, v.v… những từ ngữ này gần nghĩa, hên quan với nhau sẽ giúp khách hàng cảm thấy tốt hơn. 
Các mẫu câu nèn sử dụng
NVBH: Chị ơi, đẩy đặn một chút trông mới phúc hậu. Trống chị rất có phúc, toát lên sự ung dưng, nhàn hạ, nhiểư người mong mà không được. Bộ đổnày quả thực rất hợp với chị, đhị xem…(trước tiên chuyển đổi một chút khái hệm, sau thuận theo dó để nói vẻ’ ưu điểm của bộ đổ)
NVBH; Trước đây chị thích mặc đổ rộng hay đổ bó ạ? ( khách trả lời “đổ rộng” )

>>>>Xem thêm: Tình huống khó nhất với khách hàng cũng có thể xử lý được

 

NVBH: Ô vậy chả trách chị chưa quen là phải rái, thực ra bộ này rất phong cách, chị mả mặc mẩy lần sẽ thấy quen ngay thòi. Chân chị lại dài nữa, mặc hơi bó như thế này chẳng phải càng hấp dẫn hơn sao!
NVBH: {nếu khách vẫn nói nhln hơi mâp) Chị thấy điểm nào làm bộ này mặc lên trông hơi mập ạ, màu sắc, kiểu dáng hay do chất liệu? (sau đó dựa theo câu trả lời của khách để giải thích hoặc tư vấn một bộ khác)
NVBH: Chị thấy mặc lên trông hơi mập phải không ạ? (khách gật đầu)