Publisher Theme
Art is not a luxury, but a necessity.

Xử lý các vấn đề thường gặp ở giai đoạn đón khách mua quần áo

Bạn rất nhiệt tình chào mời khách, nhưng khách hàng đủ lạnhj lùng đáp: Cứ để tôi xem.
Ứng đối sai
1. Dạ vâng, vậy anh/chị cứ xem thoải mái ạ, cấn gì cứ gọi em nhé (và lờ khách hàng đó đi). 
2. Dạ vâng ạ, vây anh/chị cứ tự nhiên ạ.
3. Dạ vâng, anh/chị củ xem đi ạ, nếu thích có thể thử ạ.

>>>>Xem thêm: Chuẩn bị đồ đạc cho trẻ nhỏ khi đi du lịch cùng gia đình

Phân tích vấn đề
Đổi tượng khách hàng nào khó tiếp xúc nhãt trong các cửa hàng thời trang? Chính là những khách hảng không nói gì hoặc chỉ nói “Cứ để tôi xem đã”. Đây là một hiện tượng rất phổ biển.
Kiểu trả lời “Dạ vâng, vậy anh/chi cứ xem tự nhiên ạ” hay “ Dạ vâng, anh/chị cứ xem thoải mái, có gì cẩn cứ gọi em ạ” đểu thuộc loại ngốn ngữ mang tính chất ÚỀU cực, ngám ảm chỉ khách hàng cứ xem thoải mái, xem xong rổi đi, thậm chỉ sau đó, chúng ta sẽ gặp khó khán để chủ động tiếp cận lại với khách.

Chiến lược bán hàng
Khách hàng khi vừa bước chần vào cửa hàng thường mang tâm lý “phòng thủ” và họ thể hiện điểu đó bằng cách im lặng. Họ e ngại rằng nếu lỡ mở miệng sẽ bị người bán hảng nắm được điểm yê’u, từ đó khó mả rời đi. Ngược lại, người bán hàng lại khống nắm bắt được tầm lý này của
khách, nén khỉ khách vừa bước chân vào cửa hàng, họ lập tức đon đâ chào mời, áp sát và di chuyển theo khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái và phát sinh áp lực tâm lý, thậm chí có khách hàng còn tỏ thái độ khó chịu với nhân viên bán hàng.
■ • Trên thực tế, khi khách hàng nói “Cứ để tôi xem đã” thi nhân viên bán hàng có thể làm giim áp lực tâm lý của khách bằng cách biến lời viện cớ đó thành lý do để tiếp cận gẩn hơn với khách, dẩy quả trình bán hàng theo hướng tích cực. Tuy nhiên, nếu khách hàng thực sự cẩn một khồng gian tự do để thoải mái lựa chọn thì nhân viên bán hàng nên tôn trọng điều đó, để cho khách tự lựa chọn và lui vể vị trí của mình, đổng thời chú ý để sẵn sàng giúp đỡ những lúc họ cẩn.

>>>>Xem thêm: Quà ngon xứ Thanh


Các mằu câu nẽn sử dụng
NVBH: Mẫu mả chủng loại vả thương hiệu quần áo bây giờ rất đa dạng, cửa hàng chúng tôi loại nào cũng có, nhưng có vài mẫu này chúng tôi đang áp dụng chương trình giảm giá, bản rất chạy, màu sắc và kiểu dáng rãt phù hợp với dáng người của chị, mua hay không khống thành vẩn đế’, chị cử thử xem sao, xin mời chị qua đây…
(lợi đụng tính hiếu kỳ để hướng sự tập trung của khách hàng).
NVBH: Chị cứ xem qua hàng rrước nhé, nếu bây giờ không mua cũng không sao, sau này muốn mua thì mời chị quay lại cửa hàng chúng tôi. Thương hiệu của chúng tôi… (hộí thoại này dùng với khách hàng dễ tính).
NVBH: (hỏi ngay sau khi giới thiệu nhãn hàng) Binh thường chị thích mặc màu gì ạ?
NVBH: Chị nói đúng ạ, bấy giờ quẩn áo mẫu mã kiểu dáng nhiểu, cũng phải xem để so sánh sau này mua xong cũng không hối hận phải không ạ? Chị cứ tự nhiên xem đổ trước nhẻ, cắn gì cứ gọi em. (Nhường lại không gian cho khách, sau dó để ý quan sát một cách khéo léo).
NVBH: (khi thời cơ đến, lập tức xuã : hiện) Đấy là mẫu mới cửa hàng chúng tòi vừa nhập vể, bán rất chạy đấy ạ. A, chị định mua để dùng trong dịp nào?

>>>>Xem thêm: Mẹo để tìm váy ôm dự tiệc hoàn hảo cho hình dáng cơ thể của bạn

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.