Xử lý tình huống khi cửa hàng quá tải khách hàng

Ứng đối sai
1. Một lúc nữa anh/chị quay lại nhé? 
Anh/chị đợi cho một chút để em phục vụ vị khách kìa xong đã nhé.
Mặc kệ dù khảch hỏi.

Phân tích vẩn đề

Những đối đáp trên sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bị bỏ mặc, không được tòn trọng. Mặc kệ khách hoặc thậm chí không thèm nhìn họ lại cảng bất lịch sự hơn. Rất nhiển vị khách vì bị đổi xử như vây đã tức giận mà bỏ đi.

Chiến lược bán hàng

Nhiều khi cửa hàng quá đống khách đến mức người bán hàng phục vụ không xuể. Việc giữ chân được khách hàng trong lúc quá đông khách cũng là một bài toán khó. Kỳ thực khách hàng cũng sẽ thông cảm cho bạn ưong trường hợp này, nếu bạn tỏ ra khéo léo và không sử dụng những từ ngữ khiến họ phật ý. Hãy đánh giá lượng khách hàng và nhu cấu mua hàng của họ để bố trí phục vụ hợp lý, tuyệt đoi không được coi trọng người này mà phớt lờ người kia. Sử dụng những lời thật chân thành và nhẹ nhàng giải thích để họ hiểu và thông cảm.
Người bán hàng nhất định phải nắm chắc nguyên tắc: phục vụ lán lượt theo thứ tự, ai đến ưước sẽ được phục vụ trước, nểu không sẽ gầy khó chịu cho khách hàng. Đối với những khách đến sau, bạn cẩn phải chào hỏi lịch sự và mời họ đợi một chút, sau khi đã phục vụ xong cho khách đến trước thì quay ra phục vụ người đến sau, giiỉ thích qua cho họ hiểu đổng thời lịch sự xin lỗi họ.

>>>>Xem thêm: Ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ UBP thuê giám đốc hàng đầu để thu hút nhiều khách hàng Mỹ hơn (p1)

Các mẫu câu nên sử dụng

NVBH: Thật vô cùng xin lỗi chi, hôm nay cửa hàng đống khách quá mà nhân viên lại không đủ, có gì không phải mong chị thông cảm. Ở đây có míy mảu mới ra năm nay, chị cứ xem qua trước, nếu thích mẫu nào thì gọi em, em sẽ lấy cho chị thử nhé.
NVBH: (khách đã thông cảm, quay lại khách hàng đến trước) Xin lỗi đã để chị phải đợi lâu. Chị muốn thử mẫu nảy phải không ạ, để em lấy cho chị xem nhé?
NVBH: (đối với khách hàng cũ đến để nói chuyện) Hôm nay đồng khách quá em chưa ngồi nói chuyện với chị được, chị thông cảm giúp em nhé. Bây giờ chị ngồi uống nước đợi em hay chị có muốn xem mảu mới ra của cửa hàng không ạ?

Ứng đối sai

Chỉ còn một chiếc nảy thôi, anh/chị không lấy thì em cũng chịu.
Mẫu này chỉ còn đúng một chiếc thôi, hay anh/chị chọn mẫu khác xem sao.
Nếu có chiếc khác thì em sẽ lấy cho anh/ chị, nhưng thực sự chỉ còn chiếc duy nhất riày thôi.
Đây là hàng mới, lại bóc ngay trước mặt anh/chị còn gì.
Phân tích vấn đề
Khi bỏ tiển mua một món hàng, khách hàng luốn có tâm lý phải mua được món mới nhất, vì thế sau khí đã thử vả ưng ý họ hay yéu cầu người bán hàng lấy cho chiếc mới khác để thanh toán. 


Nhưng trong trường hợp chỉ còn chiếc duy nhất đó, bạn sẽ làm gì lúc này?
“Chỉ còn đứng một chiếc này thôi, anh/chị không lấy thl em cũng chịu”, ý của câu này là anh/ chị có mua hay không thì tùy, đổng thời tạo áp lực tám ỉý rất lớn ỉên khách hàng.
“Mẫu này chỉ còn đúng một chiếc thổi, hay anh/chị chọn mẫu khác xem sao”, khách khó khăn lắm mới chọn ra được bộ đổ ưng ý, nói như vậy khác nào phủ định hoàn toàn sự lựa chọn của họ. Hơn nữa bạn còn mất công giới thiệu thêm một bộ khác.
“Nếu có chiếc khác em sẽ lấy cho anh/chị, nhưng thực sự chỉ còn chiếc dny nhất .này thôi” hay “Đây là hàng mới, lại bóc ngay trước mặt anh/chi còn gì”, vể bản chất thì hai câu nảy không có vấn để gì, nhưng lại không có hiệu quả thuyết phục.

>>>>Xem thêm: 6 cơ quan tình báo Mỹ cảnh báo về việc sử dụng điện thoại Huawei

Chiến lược bán hàng

Việc giải quyết một vấn để rất quan trọng, nhưng tìm ra nguyên nhân để hạn chế đến mức tối đa vẩn để có thể phát sinh mới chính lả chìa khóa giúp cửa hàng của bạn nâng cao được doanh số và thu được nhiểu lợi nhuận hớn.
Trong trường hợp nảy, trước hết nhân viên bán hàng phải nắm được số liệu hàng tổn kho khi giới thiện cho khách, tránh để tình huống này phát sinh. Thứ hai, nến thực sự nảy sinh vấn để thì bạn cũng hãy đứng ở lập trường người mua để thông cảm với họ, bởi dù là hàng bóc ngay trước măt họ nhưng sau khi đã thử xong thì bộ quần áo đó sẽ không còn là mới nữa. Khi đó, bạn hây tỏ ra ngạc nhiên một chút và sau đó khéo léo giải thích cho họ. Bạn cũng có thể tận dụng việc “chĩ còn một chiếc duy nhẩt” này để tạo áp lực cho khách, khiến họ phải bỏ tiển ra mua.

Các mẫu cầu nên sử dụng

NVBH: Để em giải thích một chút, tù trước tới nay, cửa hàng em mỗi mẫu quấn áo chỉ nhập số lượng tất hạn chế. Kiểu chị vừa mặc thực sự chỉ còn duy nhất một bộ, lại là hàng hoàn toàn mới, chị yên tâm nhé. (khi thấy khách đang suy nghĩ hay do dự thỉ ngay lập tức đỂ nghị họ mua). Mời chị qua đầy để em gói chọ chị nhé.


NVBH: Chị ơi, đúng là cửa hàng chỉ còn duy nhất một chiếc này thôi, chị muốn lấy chiếc khác thì cũng không còn đâu ạ. Hay để em nói với quản lý xem có chiết khấu được cho chị theo ưu đãi dành cho khách hàng VI p không, chị thẩy thể nào ạ? (líy ưu đãi vể giả để hỉp d-ẫn khách hàng, khi khách ngẩm chấp nhân thì láp tức tiến hành thanh toán)
NVBH: Đúng là bô này anh mặc rất đẹp nhưng tiếc là chỉ còn duy nhất một bộ, anh muốn lấy bộ mớí hơn cũng khòng còn đâu ạ, chỉ còn cách đặt thém cho anh thôi. Hay anh để lại số điện thoại và đặt cọc, khi nào hàng mới vể chúng tôi sẽ lập tức gọi cho anh?

>>>>Xem thêm: Cách ứng đối với khách hàng mua quần áo thông minh nhất